Thuốc phá thai an toàn sử dụng cho ai? Tuần thai nào? Vấn đề liên quan

Thuốc phá thai an toàn khi sử dụng có sự hưởng dẩn từ các chuyên viên y tế có kinh nghiệm tuyệt đối sẻ đảm bảo được tính an toàn. Chỉ sử dụng tại nhà khi có hướng dẩn của chuyên viên y tế. Vì nếu dùng không đúng cách sẽ dễ dẫn đến những vấn đề như phá thai không thành công phải sử dụng lại hoặc nạo hút thai.

phá thai an toàn

Thuốc phá thai sử dụng cho ai?

Thuốc phá thai an toàn sử dụng cho các cá nhân có vấn đề về thai kỳ như:

  • Mang thai ngoài ý muốn
  • Thai dị tật
  • bị xâm hại tình dục.

Tình Trạng thai kỳ không mong muốn khi bản thân chưa đủ khả năng làm cha mẹ củng như một số vấn đề khác mà không thể giử lại thai thì có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.

Tuần thai nào thì có thể sử dụng thuốc phá thai?

Thuốc phá thai là phương pháp dùng kết hợp hai loại thuốc là Mifepristone 200mg và Misoprostol 200mg để chấm dứt thai kỳ. Thuốc sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài giống như bị sảy thai. Phương pháp này có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 – 98%.

Phương pháp này được thực hiện khi phá thai dưới 7 tuần tuổi trở xuống (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng), thai đã vào bên trong tử cung của người mẹ và sức khỏe của người mẹ đảm bảo, không bị mắc các bệnh lý về nội khoa, phụ khoa như tim mạch, huyết áp.

Do vậy, sử dụng thuốc phá thai chỉ an toàn khi thai phụ và tuổi đời của thai nhi đáp ứng được các điều kiện của thuốc phá thai. Thai phụ đã được kiểm tra thai kỳ từ trước đáp ứng đủ các điều kiện đã nêu.

Hướng dẩn chi tiết nhất cách phá thai bằng thuốc an toàn

  • Chuyên viên y tế sẽ hỏi một số câu hỏi về sức khỏe, giải thích về quá trình phá thai và tư vấn về các biện pháp phá thai.
  • Sau đó bạn cần đi siêu âm kiểm tra chính xác số tuần thai và các vấn đề liên quan thai kỳ..
  • Sau khi kiểm tra, bệnh nhân sẽ được chỉ định uống viên thuốc thứ nhất. Thuốc có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, khiến túi thai bong ra khỏi thành tử cung của thai phụ. Sau khi sử dụng viên thứ nhất nếu không có vấn đề gì sảy ra thì bạn chỉ cần nghĩ ngơi.
  • Sau 48h , Bệnh nhân sẻ tiếp tục sử dụng 2 viên thuốc thứ 2. Viên thuốc thứ 2 có tác dụng đẩy thai nhi ra ngoài. Lúc này các bạn sẽ thấy đau bụng bởi tử cung đang bị co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài.
  • Bạn cần theo dỏi tình trạng chảy máu sau khi sử dụng 2 viên sau để biết thai có được đẩy ra ngoài hay chưa.
  • 1 – 2 tuần sau đó bạn cần đi siêu âm lại để đảm bảo rằng thai được đẩy ra ngoài hoàn toàn.

Các vấn đề cần lưu ý trước trong và sau khi phá thai

+ Đối với việc phá thai bằng thuốc sử dụng thuốc sẻ tùy thuộc vào từng người mà có từng hàm lượng khác nhau

+ Nhưng nhìn chung đại đa số sẻ dùng chung 1 liệu trình do WHO chỉ định.

+ Trong quá trình sử dụng thuốc thì biểu hiện của mỗi người sẻ mỗi khác do quá trình tiếp nhận thuốc của cơ thể và cơ địa khác nhau, đó là lý do tại sao có người ra máu sớm và có người thì không.

+ Việc sử dụng thuốc cần tuần thủ đúng với hướng dẩn để đảm bảo tỉ lệ thành công cao nhất.

+ Sau phá thai bạn cần đi kiểm tra lại bằng cách siêu âm hoặc thử que lại sau khi đã hết ra máu ( Tỉ lệ chính xác thấp)

Tổng hợp lại bạn cần bổ sung cho bản thân kiến thức về tránh thai và tình dục an toàn để tránh sảy ra tình trạng có thai ngoài ý muốn dẩn đến phá thai.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 0933384267. Đặt hàng trực tiếp tại đây: SHOP Thuốc Phá Thai

Bạn cần liên hệ qua Facebook: Shop thuốc phá thai online – thuocphathai.info

Để Lại Câu Trả Lời