Làm sao để biết mình có thai và cách phá thai an toàn?

Không biết mình có thai và có thai ngoài ý muốn là điều làm đau đầu và khổ sở biết bao người, hẳn các bạn đang rất lúng túng nếu chẳng may có thai không biết phải làm thế nào?

kham-benh-pha-thai
Kiểm tra thai kỳ

Cách phát hiện thai

Sử dụng que thử nếu bạn nghi ngờ bản thân có mang thai, để tiến hành kiểm tra thai sớm. Nếu như que thử có 2 vạch đỏ thì kết quả là mang thai, một vạch là không mang thai. Que thử thai tương đối chính xác nhưng không hẳn là phương pháp chính xác tuyệt đối, vì vậy bạn cần tiếp tục đến chuyên khoa để tiến hành kiểm tra bằng siêu âm. Siêu âm là phương pháp chính xác nhất trong việc chẩn đoán mang thai hay không. Siêu âm có thể phát hiện cả tình trạng mang thai ngoài tử cung để có hướng xử lý sử dụng biện pháp loại bỏ thai một cách an toàn.

Phá thai an toàn là gì ?

Cách phá thai an toàn nhất là phương pháp chấm dứt thai nghén, là sự tổng hợp các yếu tố như kiểm tra chăm sóc sức khỏe trước phá thai, phương pháp phá thai, Thực hiện Phá thai an toàn sớm ngay từ khi phát hiện sẽ hạn chế được tối đa các tai biến và biến chứng.

Không nên quan hệ trước khi phá thai không đau 3 ngày và sau thủ thuật một tháng, đối với bệnh nhân mắc triệu chứng viêm âm đạo thì cần phải hết bệnh mới có thể tiến hành phá thai an toàn nhất tránh gây nhiễm trùng lây lan , hay viêm vùng chậu, … sẽ để lại hậu quả biến thứng nghiêm trọng về sau. Trước khi tiểu phẫu phá thai không đau trong 8 tiếng đồng hồ các bạn nên nhịn không ăn gì để ca tiểu phẫu diễn ra tốt hơn.

uong-thuoc
phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc

Cách phá thai bằng thuốc áp dụng cho thai kỳ dưới 7 tuần tuổi và sử dụng thuốc để phá thai, hiện nay đã được nới rộng áp dụng với thai 9 tuần tuổi và hơn.

Hy vọng sẽ giúp chị em có thể lựa chọn cho mình cách phá thai an toàn và phù hợp nhất. Nếu các bạn còn thắc mắc có thể  gọi đến hotline 0933384267 để được tư vẫn miến phí từ các chuyên viên.

Để Lại Câu Trả Lời